top of page
  • Writer's pictureHưng Thịnh Việt Thống

Cách phòng chống muỗi sốt xuất huyết

Muỗi vằn (hay muỗi Aedes) là loài muỗi chuyên gây truyền virus sốt xuất huyết và sốt vàng da ở người. Do đó, để phòng chống muỗi sốt xuất huyết chính là phòng chống muỗi vằn. Vậy có cách nào phòng chống muỗi sốt xuất huyết hiệu quả? Hãy đọc hết bài viết này để hiểu thêm nhé.

Sự nguy hiểm của muỗi và phòng chống sốt xuất huyết

Nếu muỗi có khả năng gây ra bệnh nguy hiểm vậy tại sao người ta không tiêu diệt triệt để loài muỗi tránh gây hậu họa cho con người. Do loài muỗi quá đông và sinh sống tại khắp nơi trên thế giới nên người ta không có cách nào để tiêu diệt loài muỗi mà chỉ có thể tìm cách để phòng chống phần nào. Cách phòng chống muỗi sốt xuất huyết phổ biến được mọi người trên khắp thế giới sử dụng cụ thể là:

  • Loại bỏ nơi sinh sống của muỗi: Loài muỗi truyền bệnh thường được đẻ trứng tại các đồ dùng đựng nước, các ao hồ lắng đọng, nhất là bãi rác, túi ni lông đọng nước, chai nhựa đọng nước,... nên cần phải loại bỏ những vật dụng như vậy để tránh trở thành nơi sinh trưởng của muỗi.

  • Phòng chống muỗi đốt khi đi vào rừng: Rừng là nơi có nhiều muỗi vằn sinh sống nhất nên bạn cần phải phòng bị cẩn thận mỗi khi đi vào rừng. Cách phòng chống muỗi sốt xuất huyết trong rừng cũng cần làm rất cầu kỳ như: Trang bị quần áo dài tay, mang bao tay, thậm chí là đồ bảo hộ thiết kế riêng để chống muỗi và bôi thêm kem chống muỗi lên da và quần áo.

  • Phòng chống muỗi vằn khi ở nhà: Nhà là nơi mà chúng ta ở và sinh hoạt nhiều nhất nên ở nhà vẫn cần phải có cách chống muỗi đốt hiệu quả. Để chống muỗi ở nhà thì có rất nhiều cách như: Dùng vợt muỗi, dùng tinh dầu đuổi muỗi, nước rửa chén, vỏ bưởi, thuốc xịt muỗi, nhang muỗi, màn chống muỗi, cửa lưới chống muỗi inox,...

Chống muỗi hiệu quả bằng cửa lưới chống muỗi

Đó là một số cách cơ bản để phòng chống muỗi. Ngoài ra còn có rất nhiều cách chống muỗi khác. Trong những cách chống muỗi trên thì cách chống muỗi ở nhà bằng cách sử dụng màn chống muỗi và cửa lưới được nhiều chuyên gia khuyến khích nên sử dụng. Bởi vì, ngoài 2 cách chống muỗi này, những cách chống muỗi còn lại đều có những điểm hạn chế nhất định. Và điểm hạn chế của một số cách có thể gây hại cho sức khỏe nên việc chống muỗi sốt xuất huyết chưa biết có hiệu quả hay không nhưng một số cách chống muỗi như dùng thuốc xịt hay nhang muỗi gây hại cho sức khỏe con người là điều không nên sử dụng.



Công ty TNHH SX TM DV Việt Thống Hưng Thịnh


– Địa chỉ: 130C Tô Ngọc Vân, Thạnh Xuân, Quận 12, Hồ Chí Minh

– Số điện thoại: 093.881.7979


3 views
bottom of page