top of page
  • Writer's pictureHưng Thịnh Việt Thống

Cách chống muỗi cho bà bầu an toàn cho sức khỏe thai nhi

Muỗi là loài côn trùng gây bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nên bạn cần lưu ý để chống muỗi cho tất cả các thành viên trong gia đình, đặc biệt là bà bầu và trẻ em. Tại sao lại như vậy? Bởi vì, khi phụ nữ mang thai nếu gặp phải những tác động từ bên ngoài sẽ ảnh hưởng lớn đến thai nhi. Nếu thai nhi bị ảnh hưởng cũng sẽ có ảnh hưởng rất xấu đến quá trình phát triển của trẻ nhỏ sau này. Chính vì vậy, hôm nay tôi xin giới thiệu đến bạn cách chống muỗi cho bà bầu an toàn cho sức khỏe bé.



Hiện nay có rất nhiều cách chống muỗi, nhưng không phải cách nào cũng có thể sử dụng cho bà bầu. Bởi, sự an toàn của thai nhi cần được đặt lên hàng đầu. Những cách chống muỗi không nên dùng cho bà bầu như dùng bình xịt muỗi và nhang muỗi. Cách chống muỗi nên dùng cho bà bầu gồm:

  • Vợt muỗi: Vợt điện diệt muỗi là dụng cụ tiêu diệt muỗi hiệu quả. Tuy nhiên, không nên để người mang bầu trực tiếp sử dụng vợt diệt muỗi, vì nếu sử dụng đúng loại vợt không đảm bảo chất lượng thì sẽ rất nguy hiểm.

  • Đèn bắt muỗi: Trên thị trường hiện nay đang bày bán khá nhiều loại đèn bắt muỗi hiệu quả mà bạn sử dụng để mắt muỗi bảo vệ bà bầu. Giá thành các loại đèn này hoàn toàn phù hợp với túi tiền của người dùng. Về độ hiệu quả của cách này thì không được cao lắm.

  • Dùng tinh dầu thảo dược đuổi muỗi: Tinh dầu làm từ các cây thảo dược như bạc hà, oải hương, húng quế, sả, chanh,... đều có mùi hương gây khó chịu cho muỗi nên bạn hãy tận dụng chúng để đuổi muỗi nhé.

  • Dùng màn chống muỗi lúc đi ngủ: Khi bà bầu đi ngủ bạn cần chống muỗi bằng cách giăng màn cẩn thận tránh để muỗi đốt bà bầu lúc đi ngủ.

  • Cửa lưới chống muỗi: Cửa lưới không chỉ có thể ngăn muỗi vào nhà mà có giúp chống các loài côn trùng bay vào nhà. Cửa lưới giúp chống muỗi mà không phải đóng kín cửa, gió vẫn có thể lưu thông được. Nhược điểm cửa lưới là giá thành khá đắt để lắp đặt. Tuy nhiên, chỉ cần lắp đặt 1 lần thôi là có thể sử dụng trọn đời.



Nhìn chung những cách chống muỗi trên đều có thể chống muỗi cho bà bầu an toàn cho thai nhi. Nếu bà bầu thường xuyên ở nhà thì nên sử dụng cửa lưới để chống muỗi và các loài côn trùng sẽ là giải pháp tối ưu nhất. Bởi khi lắp đặt cửa lưới không chỉ bảo vệ mẹ bầu mà còn giúp bảo vệ trẻ sau này.


Xem thêm về cách chống muỗi cho bà bầu: https://cualuoivietthong.vn/chong-muoi-cho-ba-bau-bao-ve-suc-khoe-me-va-be/


4 views
bottom of page